Kinh nghiệm du lịch Tây Thiên Tam Đảo chi tiết từ A – Z

Cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 65km, Tây Thiên Tam Đảo is an in the address du lịch tâm linh, nổi tiếng thu hút khách của vùng núi phía Bắc. Những ngôi nhà, ngôi đền uy quyền lúc này cũng lướt qua các chuyến thăm bởi sự linh thiêng và cả những công trình có kiến ​​trúc độc đáo. Cùng Halo Travel giải đáp tần số những điều cần biết khi đến du lịch Tây Thiên Tam Đảo nhé!

1. tìm nét về Tây Thiên Tam Đảo

Tây Thiên là tên gọi liên kết với cửa Phật. Phật đến núi Thạch Bàn từ thế kỷ thứ IV trước Công nguyên, lấy đó làm trụ trì, từ đó núi mang tên Tây Thiên, là các vị thiền sư được xây dựng thành Nê Lê và xây dựng A Dục.

Các điểm du lịch tại Tây Thiên chủ yếu là các điểm tâm linh, ngoài ra còn có các điểm tham quan với vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng tự nhiên như Thác Bạc,… Vào mùa lễ hội, các ngôi nhà, ngôi nhà đền tại đây cũng thu hút rất nhiều khách tham gia. Hơn nữa, Tây Thiên thường được du khách kết hợp tham quan cùng thị trấn Tam Đảo. Cung đường du lịch thuộc địa phận thường là Hà Nội – Tây Thiên – Tam Đảo.

2. Thời điểm đẹp nhất để tới Tây Thiên Tam Đảo

Là một điểm gắn kết nhiều điểm với các yếu tố tâm linh, vì vậy các bạn có thể sắp xếp tới Tây Thiên vào các nhà lễ đặc biệt của nhà Phật hoặc tham khảo thêm một số gợi ý thông tin như dưới đây:

• Lễ hội Tây Thiên được khai mạc vào ngày 15/2 (âm lịch) hàng năm, đây là một trong những lễ hội lớn của miền Bắc
  • Mùa hè, các khóa tu tại Thiền viện Trúc lâm Tây Thiên thường được mở cho các bạn trẻ quan tâm.

Ngoài ra, bạn nên tham khảo dự báo thời tiết trước khi đi, tránh những ngày có mưa hoặc sương mù, đường khá khó đi và nguy hiểm.

3. Hướng dẫn đi tới Tây Thiên

Phương tiện đi tới Tây Thiên

Từ Hà Nội đi ra đường Phạm Văn Đồng (hoặc đường vành đai 3 thẳng lên) sau đó đi tới cầu Thăng Long. Xe không được phép đi trên tầng 2, các bạn chú ý theo biển chỉ dẫn đi dưới tầng 1. Qua cầu Thăng Long, đi thẳng đường Nội Bài đến ngã 4 Nam Hồng (có cầu vượt qua) các bạn rẽ trái theo hướng đi Mê Linh (Phúc Yên). Đi thẳng đường này theo biển chỉ dẫn để tiếp tục đi đến Vĩnh Yên. Ngay đầu thành phố sẽ có biển chỉ dẫn các bạn đi Tây Thiên – Tam Đảo, cứ đi theo biển chỉ dẫn khoảng 20km nữa sẽ đến khu danh thắng Tây Thiên.

Nếu bạn đi ô tô các bạn hãy đi theo hướng cầu Nhật Tân, đến ngã 4 QL2 thì phải rẽ về hướng Vĩnh Yên rồi rẽ vào cao tốc Hà Nội – Lào Cai, thoát khỏi tốc độ cao ở nút giao IC4 (nút giao QL2B) Sau đó quay đầu xe và chạy thẳng theo quốc lộ này theo hướng đi Tam Đảo. Tới chân dốc Tam Đảo, các bạn đi thẳng theo biển hướng dẫn tới Tây Thiên.

Hiện nay chưa có nhiều tuyến xe khai thác đường đi đến Tây Thiên hay Tam Đảo. Bạn có thể di chuyển tới điểm Mê Linh Plaza rồi bắt đầu xe VP01 (xe Vĩnh Phúc) đến bến xe Vĩnh Yên, chuyển sang điểm dừng xe VP07 Vĩnh Phúc đi Tây Thiên. Thời gian di chuyển khá lâu, khoảng 2,5 tiếng.

Phương tiện đi lại tại Tây Thiên

Nếu có sức khỏe và thể lực tốt, bạn có thể đi bộ và leo lên đỉnh núi Tây Thiên và tham quan từng địa điểm. Tổng quãng đường khoảng 4km, giữa đường đi bạn có thể chủ động dừng nghỉ, tham quan, ngắm cảnh,…

Ngoài ra, bạn có thể đi cáp treo để tiết kiệm thời gian và sức mạnh. If you go up to the up, only lost khoảng 10 phút là lên đến đền Thượng. Từ khu vực Thỏng, các bạn có thể đi bộ hoặc thuê xe điện để chuyển tới ga treo. Đi bộ lên sân ga bạn mua vé ở đây rồi sau đó chuyển lên tầng 2 để vào cabin. Cabin có sức chứa tối đa 6 người, nếu đi vào mùa đông du khách thì có thể phải ngồi ghép. Giá treo cáp treo là 200k khứ hồi, 130k một chiều. Vé xe điện 20k / lượt.

Ảnh: @ tranthanh.chien

4. Các điểm tham quan tại Tây Thiên

Đại bảo lãnh Mandala

Điểm tham quan đầu tiên mà bạn nên tới là đại bảo vệ Mandala. This công trình được xây dựng để tưởng nhớ công lao của các thiền sư đã có công khai sáng nền Phật giáo Kim Cương, đồng thời cũng là một biểu tượng cho tinh hoa nhật nguyệt, đại diện cho trời đất hòa hợp dựa vào thiết bị kế cân xứng từ chân lên đến đỉnh tháp. Time tham quan khu này khoảng 45 phút.

dai bao thap mandala

Ảnh: @hanhkaaa

Thõng

Gõ Thõng là cửa ngõ đưa chúng ta về với Mẫu và đến thăm một quần thể kiến ​​trúc cổ của núi rừng Tây Thiên. Đến đây các bạn sẽ được ở Cây Đa Chín Cội, ngay tại sân đền Thõng có niên đại hàng trăm năm tuổi, là biểu tượng linh hồn, tôn lên vẻ đẹp của khu danh thắng. There are here to be that save the beer stone is being secure, has content “Tam Đảo Linh Sơn”, một lịch sử chứng khoán – văn hóa phẩm rất giá trị, định danh thắng Tây Thiên đã được nhiều triều đại hết sức mạnh tâm và coi trọng.

Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên

Cùng với Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt và Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử, Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên là một trong 3 thiền viện lớn nhất của Việt Nam. Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên dựng ngay bên cạnh Khu di tích danh thắng Tây Thiên cổ tự (Chùa Tây Thiên, Đền Quốc Mẫu Tây Thiên Lăng Thị Tiêu, Đền Cô, Đền Cậu, Đền Thõng, Thác Bạc).

Thiền viện Tây Thiên là nơi đào tạo về Phật giáo một cách có hệ thống, tạo điều kiện để Phật giáo Việt Nam phát triển cả về chiều rộng cũng như chiều sâu và đẩy mạnh giao lưu với các dòng phật giáo của các nước khác.

thien vien truc lam tay thien

Ảnh: @ trangphan615

Cậu bé

Theo lời kể của nhân dân, trang web khởi động lại là khe Trường Sinh. Ở đây có đặt một bát hương và có một hòn đá, tương truyền là cậu ngự ở đây, tập trung và nuôi quân trước khi đưa quân lên trên Mẫu. Được ban quản lý và nhân dân chung sức chỉnh sửa lại vào năm 1993.

Ảnh: @ demekha96

Cô ấy

Tiếp tục cuộc hành trình, từ đền bù đi thêm khoảng 2km nữa, chúng ta sẽ đến đền Cô. Cô ấy được xây dựng từ rất lâu đời và hiện đang thờ Cô Bé. Theo như lời nhắc lại, Cô Bé là con nhà trời, lạc tại đây cùng Mẫu Thiên giúp dân, giúp nước.

Nằm trong khu rừng cấm quốc gia nên đền Cô gặp một số khó khăn trong quá 1 trình quy hoạch, xây dựng và sửa đổi. Reset frame at here beautiful để ngẩn ngơ. Xung quanh đền là các phong phú thực tế và không khí trong lành tạo nên 1 cảnh sắc thanh nhã, thoáng đãng, yên bình.

Đền Thượng Tây Thiên

Đền Thượng là nơi thờ Quốc mẫu Tây Thiên, vị thần chủ của Tây Thiên và nữ chúa vùng đất Tam Đảo. Tương truyền bà được sinh ra từ khí quyển Tam Đảo, kết duyên cùng Hùng Chiêu Vương thứ 7 và có công giúp vua quét, mở mang bờ biển, dạy dân trồng lúa. Sau đó bà được phong là “Tam Đảo Sơn Trụ Đại Vương Thượng Đẳng Phúc Thần” và danh vị Quốc Mẫu Tây Thiên.

den thuong

Thác Bạc Tây Thiên

Thác Bạc là một trong những điểm không thể bỏ qua khi có dịp đến Tây Thiên Tam Đảo. Ẩn mình thật sâu bên trong cánh rừng già, đường xuống Bạc không xa nhưng lại cheo leo với nhiều con dốc đứng sững sờ. Những bậc tam cấp trên lối dẫn xuống được phủ một lớp sơn màu xanh lá cây, bạn phải di chuyển cẩn thận để tránh trơn trượt.

thac bac

5. Một số kinh nghiệm hữu ích khi đến Tây Thiên

• Nếu đi vào mùa hè, bạn nhớ là áo dài tay, vành rộng và mang theo nước. Ngoài ra, nếu đi thường xuyên các bạn cũng nên chuẩn bị đồ ăn nhẹ đường dọc.
  • Nếu tự đi xe cá nhân, khi đến ngay đầu Trung tâm Lễ hội Tây Thiên, bạn đừng rẽ vào đó, cứ đi thẳng vào tận chân núi để đỡ phải đi xa.
  • If xác định leo bộ lên Tây Thiên các bạn chuẩn bị sẵn dép (hoặc thuê ở chân núi). By when leo will must be vượt qua nhiều đoạn kênh, đi dễ ướt.
  • Nếu thích không khí náo nhiệt của lễ hội, các bạn nên đến Tây Thiên vào các ngày 15,16,17 / 2 (âm lịch). This is an in the big party of the domain North. Lễ hội được tổ chức để tưởng nhớ bà Quốc Mẫu Tây Thiên.

Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch Tây Thiên Tam Đảo mà Halo Travel muốn chia sẻ với bạn. Bạn có thể kết hợp du lịch Tây Thiên cùng Tam Đảo để tiết kiệm thời gian cũng như chi phí. Còn chờ gì nữa mà không xách lên và đi ngay thôi!

Nguồn: timesoft.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *